World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 15 กรกฎาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 15, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2559 ขยายตัว 6.7%

ส่วน GDP ในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 ขยายตัว 6.7% เช่นกัน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า การลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 ขยายตัว 6.1% เทียบรายปี ซึ่งชะลอลงเล็กน้อยจากไตรมาสแรกที่มีการขยายตัว 6.2%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ ขยายตัว 9% เทียบกับที่ขยายตัว 10.7% ในช่วงไตรมาสแรก

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกช่วงครึ่งแรกของปี 2559 ขยายตัว 10.3% เทียบรายปี ซึ่งทรงตัวจากช่วงไตรมาสแรกของปีนี้

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดปล่อยกู้ล็อตใหม่สกุลเงินหยวนประจำเดือนมิ.ย. อยู่ที่ระดับ 1.38 ล้านล้านหยวน (2.0597 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 1.044 แสนล้านหยวน จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนมิ.ย.ขยายตัวขึ้น เนื่องจากภาคการผลิตอุปกรณ์และด้านไฮเทคที่แข็งแกร่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย.ขยายตัว 6.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับเดือนเม.ย.และพ.ค.ที่ขยายตัวเพียง 6.0%

-- นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส กล่าวแสดงความเห็นในการประชุมเศรษฐกิจซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเซนต์หลุยส์เมื่อวานนี้ว่า เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐกลับสู่ภาวะแวดล้อมด้านอัตราดอกเบี้ยที่เป็นปกติ

-- ฝรั่งเศสเผยจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีที่เมืองนีซ ซึ่งอยู่ทางใต้ของฝรั่งเศส เพิ่มขึ้นเป็น 84 รายแล้ว

-- รายงานการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่นที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ระบุว่า ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้แสดงความมั่นใจในการตัดสินใจที่จะยุตินโยบายผ่อนคลายการเงินเชิงปริมาณในการประชุมเมื่อเดือนมี.ค. 2549

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดเงินฝากสกุลยูโรของเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่แล้วปรับตัวลดลง อันเป็นผลมาจาก Brexit หรือการที่อังกฤษลงมติถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป

-- นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยว่า จีนควรเคารพคำตัดสินของศาลอนุญาโตตุลาการถาวร (PCA) ที่กรุงเฮกในกรณีความขัดแย้งในทะเลจีนใต้ ขณะที่กำลังหารืออยู่กับนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน โดยญี่ปุ่นมองว่า คำตัดสินดังกล่าวชอบด้วยกฎหมายแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ