Xinhua world news summary: รัสเซียยุติการสู้รบ 48 ชม. เพื่อช่วยเหยื่อสงครามในซีเรีย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 19, 2016 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตาฟฟาน เดอ มิสทูรา ทูตพิเศษประจำสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยว่า เขาได้รับการรายงานว่ารัสเซียเตรียมยุติการสู้รบเป็นเวลา 48 ชั่วโมง เพื่อดำเนินการช่วยเหลือเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากสงครามในเมืองอเลปโปของซีเรีย ตามการร้องขอของสหประชาชาติ

นายสตาฟฟานระบุในถ้อยแถลงว่า เขารู้สึกยินดีต่อแถลงการณ์ของรัสเซีย โดยเจ้าหน้าที่ด้านมนุษยธรรมของ UN จะระดมกำลังเพื่อช่วยรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวต่อไป

-- สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ รายงานว่า ตัวเลขของเด็กผู้ลี้ภัยที่ถูกกักขังในศูนย์กักกันทั้ง 12 ประเทศ มีจำนวนลดลงถึง 14% ในปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับตัวเลขในปี 2557

รายงานชื่อ "Beyond Detention" เปิดเผยว่า ขณะนี้มีประเทศแคนาดา มอลตา ฮังการี และอิสราเอล ที่ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการแห่งชาติเพื่อยุติการกักขังเด็กผู้ลี้ภัย

-- เจ้าหน้าที่รายงานว่า กองกำลังปากีสถานได้บุกเข้าโจมตีทางอากาศและภาคพื้นดินในแคว้นชนเผ่าไคเบอร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน ส่งผลให้มีทหารเสียชีวิต 11 รายและบาดเจ็บอีก 4 ราย

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกองทัพปากีสถาน (ISPR) ระบุในแถลงการณ์ว่า กองกำลังปากีสถานได้โจมตีทางอากาศไปยังที่หลบภัยของทหารทั้ง 8 จุด และเข้าโจมตีภาคดินในบาบาร์ กัชคอล, นาราย นาโอ, และตอร์ ซาปาร์ ซึ่งอยู่ในเขตราชกัลแคว้นไคเบอร์ เขตชนเผ่าปกครองตนเองตามแนวพรมแดนปากีสถาน-อัฟกานิสถาน

-- แหล่งข่าวด้านความมั่นคงท้องถิ่นเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า กองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ยิงปืนครกถล่มค่ายผู้พลัดถิ่นในจังหวัดซาลาฮุดดิน ทางตอนเหนือของอิรัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 รายและบาดเจ็บอีก 36 ราย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้า เมื่อกองกำลัง IS ระดมยิงปืนครกใส่โรงงานปูนซีเมนต์ที่ถูกทิ้งร้างซึ่งเป็นที่พักชั่วคราวของผู้พลัดถิ่น ในบริเวณตอนเหนือของเมืองไบจิ ห่างจากกรุงแบกแดดออกไป 200 กิโลเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ