Xinhua world news summary: พรรคฝ่ายค้านเวเนซูเอล่าเตรียมประท้วงเรียกร้องลงประชามติถอดถอนปธน.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 22, 2016 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความบาดหมางระหว่างพรรคสหสังคมนิยมแห่งเวเนซุเอลา (PSUV) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล และพรรคพรรคเอกภาพประชาธิปไตยโต๊ะกลม (MUD) พรรคฝ่ายค้าน ได้บานปลายออกไปเรื่อยๆ ก่อนที่การประท้วงครั้งใหญ่เพื่อเรียกร้องการลงประชามติถอดถอนประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร จะเกิดขึ้น

นายจอร์จ โรดิเกซ ผู้ว่าการกรุงการากัสจากพรรค PSUV กล่าวว่า ในการประท้วงที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ก.ย. ฝ่ายค้านอาจจะใช้ความรุนแรงรูปแบบใหม่เพื่อผลักดันให้มีการจัดลงประชามติในปี 2559 ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

-- สื่อท้องถิ่นในสหรัฐรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในเมืองซิโตรเนล ซึ่งเป็นพื้นที่ชนบทในรัฐแอละบามาในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ในจำนวนนี้เป็นสตรีมีครรภ์ 1 ราย

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 27 ปี ซึ่งมอบตัวกับตำรวจที่รัฐมิสซิสซิปปีหลายชั่วโมงต่อมา โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นครอบครัวที่แฟนสาวของผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่

-- สื่อท้องถิ่นในปากีสถานรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตอย่างน้อย 8 รายจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น 2 ครั้งในพื้นที่ตอนเหนือและตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซามา นิวส์ รายงานว่า มีนักท่องเที่ยวหญิงเสียชีวิต 3 รายจากเหตุหิมะถล่ม ขณะถ่ายรูปใกล้กับทะเลสาบ Saif-ul-Malook ซึ่งเป็นจุดชมวิวยอดนิยม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ