Xinhua world news summary: ประเทศสมาชิกโอเปกและนอกกลุ่มโอเปกเล็งหาทางออกเรื่องการผลิตน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 26, 2016 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ เรียกร้องให้มีการบังคับใช้ข้อตกลงสันติภาพในประเทศมาลี ซึ่งอยู่ในแอฟริกาตะวันออก เพื่อนำมาซึ่งความสงบและเสถียรภาพของประเทศ

ทั้งนี้ นายบัน คี มูน ได้กล่าวระหว่างการเข้าพบนอกรอบกับนายอิบราฮิม โบอูบาการ์ เคตา ประธานาธิบดีมาลี ในช่วงการอภิปรายระดับสูงประจำปีของสหประชาชาติที่นิวยอร์ก

-- คาโรลี แพพพ์ ผู้บัญชาการตำรวจสูงสุดของฮังการีคาด ตำรวจ 2 นายที่เสียชีวิตในเหตุระเบิดรุนแรงใจกลางกรุงบูดาเปสต์เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา อาจเป็นเป้าหมายของการก่อเหตุร้ายครั้งนี้

นายแพพพ์ กล่าวว่า "ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจการณ์ในพื้นที่นั้นตกเป็นเป้าหมายของผู้ร้ายในการก่อเหตุครั้งนี้"

-- แอลจีเรียและสมาชิกองค์กรร่วมประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อการส่งออกหรือโอเปก (OPEC) แสดงความหวังว่า การประชุมร่วมกันอย่างไม่เป็นทางการที่จะจัดขึ้นที่กรุงแอลเจียร์ ประเทศแอลจีเรีย จะเป็นการปูทางให้ประเทศทั้งในและนอกกลุ่มโอเปกสามารถหาทางออกเรื่องการตรึงการผลิตน้ำมันได้

การประชุมนอกรอบครั้งนี้จัดขึ้นในช่วงการประชุมรัฐมนตรีพลังงานโลก (International Energy Forum) ในวันที่ 26-28 ก.ย. ที่แอลจีเรีย

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า ราคาน้ำมันจะยังไม่ฟื้นตัวขึ้นในทันที ถึงแม้ที่ประชุมจะหาทางออกเรื่องการตรึงการผลิตน้ำมันได้ก็ตาม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ