World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 21 ตุลาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 21, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโลก หรือ เวิล์ดแบงก์ ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกปีหน้า อันเนื่องมาจากสมาชิกกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มีแนวโน้มที่จะปรับลดกำลังการผลิต

-- ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต แห่งฟิลิปปินส์ ประกาศในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ขณะที่เยือนจีนว่า ฟิลิปปินส์กำลังแยกตัวออกจากสหรัฐ และเห็นพ้องเรื่องการหวนกลับมาเจรจาในเรื่องข้อพิพาทเขตแดนในทะเลจีนใต้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยผลสำรวจตลาดที่อยู่อาศัยช่วงครึ่งเดือนแรกของเดือนต.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ราคาบ้านที่พุ่งสูงในเมืองใหญ่ ๆ ของประเทศนั้นชะลอความร้อนแรงลง อันเนื่องมาจากนโยบายควบคุมตลาดอสังหาริมทรัพย์ของทางการจีน

-- นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวในวันนี้ว่า BOJ อาจจะเลื่อนระยะเวลาในการดำเนินการเพื่อที่จะทำให้เงินเฟ้อบรรลุเป้าหมายที่ระดับ 2% คาดว่า อย่างเร็วสุดอาจจะเลื่อนไปเป็นปีงบประมาณ 2561 หรือหลังจากนั้น

-- ฮ่องกง เอ็กซ์เชนจ์ แอนด์ เคลียริ่ง ลิมิเต็ด ได้ประกาศยกเลิกการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์และตลาดอนุพันธุ์ รวมทั้งการซื้อขายสัญญาล่วงหน้า ในวันนี้ เนื่องจากการออกประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นไหหม่าในระดับ 8

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่จังหวัดทตโตะริและพื่นที่อื่นๆในภาคตะวันตกของญี่ปุ่น วันนี้ แต่ไม่ได้มีการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิแต่อย่างใด

-- นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวก่อนหน้าการประชุมสุดยอดสหภาพยุโรป (EU) ที่กรุงบรัสเซลส์ เมื่อวานนี้ว่า อังกฤษต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจในกลุ่ม EU จนกว่าอังกฤษจะถอนตัวจากการเป็นสมาชิกของ EU อย่างเป็นทางการ

-- คะแนนนิยมในตัวนาง ปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ดิ่งฮวบลงเหลือ 25% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ที่เธอเข้ารับตำแหน่ง ขณะที่เหลือเวลาอีกประมาณ 16 เดือนก่อนที่วาระการดำรงตำแหน่งจะสิ้นสุดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ