องค์การการท่องเที่ยวโลกออกโรงวิจารณ์คำสั่ง “ทรัมป์" ขัดเสรีภาพการเดินทาง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 1, 2017 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO) ได้ออกแถลงการณ์วิพากษ์วิจารณ์การที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ มีคำสั่งห้ามพลเมืองจาก 7 ประเทศมุสลิมเข้าประเทศสหรัฐ

แถลงการณ์ดังกล่าวมีใจความว่า ทาง UNWTO ได้เน้นความสำคัญของการท่องเที่ยวและการเดินทางระหว่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในประเทศกำลังพัฒนาและเพิ่มความเข้าใจระหว่างผู้คนจากประเทศและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน

โดยแถลงการณ์ดังกล่าวแสดงออกถึงความกังวลและไม่พอใจในคำสั่งห้ามของนายทรัมป์เป็นอย่างมาก พร้อมขยายความว่าการกระทำของประธานาธิบดีสหรัฐนั้นขัดแย้งกับหลักเสรีภาพในการเดินทาง รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางของชุมชนการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ คำสั่งห้ามดังกล่าวของนายทรัมป์ซึ่งถูกทั่วโลกต่อต้านและประท้วงอย่างหนักจะขัดขวางประโยชน์อันยิ่งใหญ่ของภาคการท่องเที่ยวในแง่ของการเติบโตทางเศรษฐกิจและการสร้างงานในหลายประเทศ รวมถึงสหรัฐเองด้วย

นายตาเลบ ริไฟ เลขาธิการ UNWTO นักเคลื่อนไหวด้านการปกป้องเสรีภาพ กล่าวว่า “การกระทำอันแปลกแยกและไร้ซึ่งการพินิจพิเคราะห์นี้มีแต่จะเพิ่มความตึงเครียดและภัยคุกคามให้กับสหรัฐ รวมถึงจะส่งผลให้อุปสงค์การเดินทางมายังสหรัฐของทั่วโลกปรับตัวลดลงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ