World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 24, 2017 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 94.4 จากระดับของเดือนม.ค.ที่ 93.3 โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกและการลงทุนที่มีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้เชิญบรรดาผู้บริหารระดับสูงของบริษัทรายใหญ่สหรัฐเข้าร่วมหารือที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ โดยเขาให้คำมั่นว่าจะฟื้นฟูตำแหน่งงานในโรงงานต่างๆที่ต้องสูญเสียไปกับการแข่งขันของต่างชาติ นอกจากนี้ ทรัมป์ระบุว่า เขามีแผนที่จะนำการจ้างงานหลายล้านตำแหน่งกลับสู่สหรัฐ

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยในวันนี้ว่า พบสารใช้สำหรับผลิตอาวุธเคมีในร่างกายของนายคิม จอง นัม ซึ่งเสียชีวิตในประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

-- ไป่ตู้ ผู้ให้บริการเสิร์ชเอ็นจินรายใหญ่ของจีน เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4/2559 ของปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ลดลง 2.6% แตะ 1.821 หมื่นล้านหยวน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีรายได้ 1.87 หมื่นล้านหยวน และตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 1.823 หมื่นล้านหยวน

-- นายเรนซ์ เพรบัส หัวหน้าคณะทำงานทำเนียบขาวได้เดินทางไปยังที่ทำการสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐ (FBI) เพื่อเข้าพบนายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการ FBI และนายแอนดรูว์ แมคคาบี รองผู้อำนวยการ FBI เพื่อเรียกร้องให้ FBI ออกแถลงการณ์ปฏิเสธรายงานเกี่ยวกับการติดต่อกันระหว่างคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และเจ้าหน้าที่รัสเซีย

-- สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ รายงานว่า นายชอย จี-ซุง รองประธานบริษัท ซัมซุง กรุ๊ป และนายชาง ชุง-จี ประธานซัมซุง กรุ๊ป ได้เสนอตัวลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่ซัมซุงเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอื้อฉาวของอดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ

-- คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจ (EDB) ของสิงคโปร์เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคการผลิตปรับตัวขึ้น 2.2% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ