"ซัมซุง" แถลงขอโทษกรณีพัวพันคดีอื้อฉาวอดีตปธน. "ปาร์ค กึน เฮ"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 24, 2017 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อกรณีที่บริษัทเข้าไปมีส่วนพัวพันกับคดีอื้อฉาวของอดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ รวมทั้งกรณีการเรียกคืนสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 โดยทางบริษัทให้คำมั่นว่าจะปรับปรุงระบบบรรษัทภิบาลให้ดียิ่งขึ้น

นายควอน โอ-ยุน รองประธานซัมซุงได้แถลงคำขอโทษในระหว่างการประชุมประจำปีผู้ถือหุ้นซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโซลในวันนี้ ขณะที่นายเจ วาย ลี ทายาทผู้มีสิทธิ์สืบทอดกิจการซัมซุง ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ เนื่องจากยังถูกควบคุมตัวในข้อหาติดสินบนและฉ้อโกง

นายควอน กล่าวว่า เขารู้สึกเสียใจต่อข่าวอื้อฉาวที่เกิดขึ้น พร้อมกับยืนยันว่า ทางบริษัทไม่ได้จ่ายเงินสินบนในรูปแบบของการบริจาคเงินตามที่ถูกกล่าวหา นอกจากนี้ เขายังได้กล่าวคำขอโทษอีกครั้งหนึ่ง สำหรับการเรียกคืนสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7

ทั้งนี้ อัยการเกาหลีใต้ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า นายลีได้จ่ายเงินสินบนให้แก่อดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ เพื่อแลกกับการให้รัฐบาลสนับสนุนการควบรวมกิจการในปี 2558 ซึ่งจะช่วยให้เขามีอำนาจในการควบคุมซัมซุงซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ซัมซุงได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยระบุว่า นายลีไม่ได้กระทำความผิด และกระบวนการยุติธรรมจะเปิดเผยความจริงในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ