รองนายกฯจีนเผยรัฐบาลพร้อมเดินหน้าเพื่อเปิดรับการลงทุนจากต่างชาติมากขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 24, 2017 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาง เกาลี่ รองนายกรัฐมนตรีจีนกล่าวในระหว่างการประชุมกับเหล่าผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานประชุมโป๋เอ๋าสำหรับภูมิภาคเอเชียว่า รัฐบาลจีนจะเปิดกว้างและผ่อนคลายการลงทุนจากต่างชาติมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จีนจะสร้างบรรยากาศการลงทุนให้เป็นธรรมกับนักลงทุน โดยธุรกิจทั้งจากในประเทศและจากต่างประเทศจะได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม

นอกจากนี้ จีนจะยกระดับการพัฒนาเขตการค้าเสรี และจะยังคงเป็นเป้าหมายอันดับต้น ๆ สำหรับการลงทุนโดยต่างชาติ

รองนายกฯจีนเปิดเผยว่า นักลงทุนจากต่างชาติจะได้รับการส่งเสริมให้มีส่วนร่วมกับยุทธศาสตร์ใหญ่ ๆ ระดับภูมิภาค และจะได้รับการส่งเสริมการลงทุนด้านการผลิต การจัดการสิ่งแวดล้อม และการลงทุนในพื้นที่ด้อยพัฒนา

นอกจากนี้ รองนายกฯจีนได้ตั้งความหวังไว้ว่า บรรดานักลงทุนจะสามารถดำเนินแผนไปในทิศทางเดียวกับนโยบายการปฏิรูปอุปทานของรัฐบาลจีน สร้างความแข็งแกร่งด้านการเป็นหุ้นส่วนเพื่อการวิจัยและพัฒนา และคิดค้นเทคโนโลยีที่ทันสมัยใหม่ๆ รวมไปถึงการนำความเชี่ยวชาญและความสามารถเข้าสู่ประเทศ

อย่างไรก็ดี นักลงทุนจากต่างชาติจะต้องเคารพกฎและข้อกำหนดต่าง ๆ ของจีน แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และสร้างสัญญานที่ดีให้แก่เศรษฐกิจจีน

การประชุมโป๋เอ๋าสำหรับภูมิภาคเอเชียประจำปีนี้จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 4 วัน ภายใต้แนวคิด "กระแสโลกาภิวัตน์กับการค้าเสรี: ผ่านมุมมองของเอเชีย" โดยจะจัดขึ้นจนถึงวันที่ 26 มี.ค. ณ เมืองโป๋าเอา มณฑลไห่หนาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ