ดอยซ์แบงก์เตรียมสร้างสนง.ใหญ่แห่งใหม่ในลอนดอน แม้ Brexit

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday March 25, 2017 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอยซ์แบงก์เปิดเผยว่า ธนาคารมีแผนที่จะสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในกรุงลอนดอน แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนในภาคการเงินและธนาคารจากการที่สหราชอาณาจักรถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU) ก็ตาม

ปัจจุบัน ดอยซ์แบงก์มีพนักงานอย่างน้อย 5,000 คนในกรุงลอนดอน โดยประจำธุรกิจวาณิชธนกิจและธุรกิจลูกค้าองค์กร ซึ่งกระจายอยู่ตามสาขาต่างๆ ในเมืองหลวงของอังกฤษ

สำหรับสำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้มีแผนเปิดดำเนินงานในปี 2566 และจะเป็นสถานที่รวมพนักงานทั้งหมดของดอยซ์แบงก์ในลอนดอน เพื่อปรับปรุงการติดต่อสื่อสารภายในองค์กรให้ดีขึ้น

การ์ธ ริทชี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดอยซ์แบงก์ สหราชอาณาจักร กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารที่มีต่อนครลอนดอน

ทั้งนี้ หลังจากที่สหราชอาณาจักรลงประชามติถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว ก็ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสหราชอาณาจักรและ EU ตกอยู่ในความไม่แน่นอน และอาจสั่นคลอนสถานะของกรุงลอนดอนในฐานะศูนย์กลางการเงินโลก โดยสถาบันการเงินบางแห่งได้เปิดเผยแผนการย้ายสำนักงานและพนักงานในลอนดอน รวมถึงสหราชอาณาจักร

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ โกลด์แมน แซคส์ ธนาคารเพื่อการลงทุนของสหรัฐ ได้เปิดเผยแผนการที่จะย้ายพนักงานหลายร้อยรายจากสหราชอาณาจักร แต่ขณะเดียวกันก็อยู่ในระหว่างสร้างสำนักงานแห่งใหม่ในลอนดอนเช่นกัน

ขณะที่เอชเอสบีซี และ ยูบีเอส ได้ยืนยันเมื่อต้นปีนี้ว่าจะย้ายพนักงานบางส่วนออกจากลอนดอน อันเนื่องมาจาก Brexit

ด้านโซซิเอเต เจเนราล กำลังเตรียมที่จะย้ายสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในลอนดอนในปี 2562 ขณะที่ธนาคารมิซูโฮของญี่ปุ่นได้ย้ายสำนักใหม่หลายแห่งในฤดูร้อนที่ผ่านมา หลัง Brexit


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ