นักวิเคราะห์เปิดโผ 24 บริษัทส้มหล่นจากมาตรการปรับลดภาษีของ"ทรัมป์"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 27, 2017 00:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง ซิตี้กรุ๊ป, เจพีมอร์แกน และโกลด์แมน แซคส์ ได้แนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นของบริษัท 24 แห่งในตลาดวอลล์สตรีท ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากแผนการปรับลดภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือบริษัท Nordstrom ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่เคยประกาศว่าจะไม่รับวางจำหน่ายแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับของนางอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโตของปธน.ทรัมป์

ทั้งนี้ รายชื่อบริษัททั้ง 24 แห่งดังกล่าว ได้แก่ Nordstrom, Ralph Lauren, Gap, Disney, Verizon, ConocoPhillips, Caterpillar, Cisco, Pfizer, Western Digital, American Express, CVS Health, Charles Schwab, Quest Diagnostics, Southwest Airlines, Paychex, Anthem, AutoNation, CarMax, DaVita, Humana, J.B. Hunt Transport Svcs., Tesoro และ WEC Energy

นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า มาตรการปรับลดภาษีที่จะมีการประกาศในวันนี้ จะเป็นการปรับลดภาษีและปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ

นายมนูชินกล่าวว่า ธุรกิจรายย่อยจะได้ประโยชน์จากการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลสู่ระดับ 15% จากปัจจุบันที่ระดับ 35%

นอกจากนี้ นายมนูชินกล่าวว่า รัฐบาลจะพยายามปฏิรูปภาษีให้มีความเรียบง่ายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ทั้งนี้ นายมนูชิน และนายแกรี โคห์น ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ จะจัดแถลงข่าวร่วมกันที่ทำเนียบขาวในวันนี้ เวลา 13.30 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้ เวลา 00.30 น.ตามเวลาไทย เพื่อเปิดเผยถึงรายละเอียดของมาตรการปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ปธน.ทรัมป์เสนอให้มีการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลลงสู่ระดับ 15% จากปัจจุบันที่ระดับ 35% และเสนอให้มีการปรับลดภาษีที่เรียกเก็บจากกำไรที่บริษัทข้ามชาติส่งกลับสู่สหรัฐ ลงสู่ระดับ 10% จากปัจจุบันที่ระดับ 35%

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังเสนอให้มีการเพิ่มวงเงินการหักลดหย่อนที่ผู้เสียภาษีสามารถระบุในแบบฟอร์มการชำระภาษี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ