Xinhua world news summary: "เทเรซา เมย์" ประกาศยกระดับเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุโจมตีแมนเชสเตอร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 24, 2017 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ออกมาเรียกร้องให้อิสราเอลและชาติอาหรับผนึกกำลังกันต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายและกลุ่มหัวรุนแรงในภูมิภาค

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่พิพิธภัณฑ์อิสราเอลในกรุงเยรูซาเล็ม ปธน.ทรัมป์ได้ยืนยันว่า การต่อสู้กับอิหร่านและกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ถือเป็นหน้าที่ของทุกประเทศในตะวันออกกลางที่จะต้องร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

-- นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษประกาศยกระดับการเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายจากระดับ "severe" (เข้มงวด) สู่ระดับ "critical" (วิกฤต) ซึ่งเป็นระดับสูงสุด หลังเกิดเหตุระเบิดโจมตีแมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเดในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บกว่า 50 ราย

นายกฯเมย์ ระบุด้วยว่า ตนได้สั่งการให้กองกำลังติดอาวุธเคลื่อนกำลังไปประจำการตามสถานที่สำคัญต่างๆทั่วประเทศอังกฤษ เพื่อรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะในสถานที่จัดกิจกรรมใหญ่ๆ อย่างเช่น การแข่งขันฟุตบอลและการแสดงคอนเสิร์ต

-- โนเกีย บริษัทโทรคมนาคมสัญชาติฟินแลนด์ สามารถยุติคดีความทางกฎหมายกับบริษัทแอปเปิล อิงค์ คู่แข่งคนสำคัญจากสหรัฐได้แล้ววานนี้ หลังจากที่เคยยื่นฟ้องแอปเปิลในกรณีละเมิดสิทธิบัตรเมื่อปีที่ผ่านมา

โนเกียระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ของทางบริษัทว่า โนเกียได้บรรลุข้อตกลงด้านสิทธิบัตรและความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทแอปเปิล อิงค์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ