World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 23 มิถุนายน 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 23, 2017 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานกำกับดูแลด้านสื่อวิทยุ,โทรทัศน์และภาพยนต์ของจีน ได้ประกาศปิดการบริการสตรีมมิ่งวิดีโอของบริษัทเวยโป๋ (Weibo) โดยระบุว่าบริการดังกล่าวไม่มีใบอนุญาต

-- คณะกรรมการกำกับดูแลกฎระเบียบภาคการธนาคารของจีนได้ทำการตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินของบริษัทรายใหญ่ของจีน ซึ่งรวมถึงบริษัทอันปัง ซึ่งได้เข้าซื้อกิจการโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย ในนิวยอร์กเมื่อปีที่ผ่านมา รวมทั้งการทำธุรกรรมการเงินของบริษัทต้าเหลียน หวังต๋า, โฟซัน และเอชเอ็นเอ

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ทุกแห่งของสหรัฐสามารถผ่านการทดสอบภาวะวิกฤต (Stress Test) และรายงานของเฟดระบุว่า ธนาคารเหล่านี้มีระดับเงินทุนที่แข็งแกร่งเพียงพอที่จะต้านทานภาวะเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงได้

-- นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ยื่นข้อเสนอต่อเหล่าผู้บริหารของสหภาพยุโรป (EU) ว่า อังกฤษจะมอบสิทธิ์เทียบเท่าพลเรือนอังกฤษให้แก่ผู้ที่มาจากประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปที่อาศัยอยู่ในอังกฤษมาแล้วอย่างน้อย 5 ปี

-- สำนักข่าวยอนฮัปรายงานในวันนี้ว่า ศาลแขวงกรุงโซลได้พิพากษาตัดสินจำคุก นางชเว ซุน ซิล เพื่อนคนสนิทของอดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ เป็นเวลา 3 ปี ในข้อหาใช้อิทธิพลในฐานะคนสนิทของอดีตประธานาธิบดี เพื่อบีบให้มหาวิทยาลัย Ewha Womans University รับบุตรสาวของตนเองเข้าศึกษา

-- นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานคณะมนตรียุโรปเปิดเผยว่า กลุ่มผู้นำสหภาพยุโรป (EU) มีมติขยายเวลาการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซีย เนื่องจากรัสเซียไม่สามารถทำตามข้อตกลงมินสค์ ซึ่งเป็นข้อตกลงสันติภาพ

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า โตชิบา คอร์ป เตรียมยื่นเรื่องต่อฝ่ายกำกับดูแล เพื่อขอเลื่อนกำหนดการเปิดเผยรายงานผลประกอบการประจำปีงบการเงิน 2559 ซึ่งแต่เดิมมีกำหนดส่งสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ เนื่องจากทางบริษัทยังไม่ได้รับการอนุมัติจากผู้ตรวจสอบบัญชี

-- ธนาคารกลางจีนได้ระงับการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบการเงินผ่านการดำเนินงานทางตลาดเงิน Open Market Operations (OMO) ในวันนี้ โดยระบุว่า สภาพคล่องในระบบการเงินมีอยู่เพียงพอ

-- เอชเอส มาร์กิต เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของยูโรโซนในเดือนมิ.ย. ปรับตัวลดลงแตะ 55.7 จากระดับ 56.8 เมื่อเดือนพ.ค. และทำสถิติต่ำสุดในรอบ 5 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ