(เพิ่มเติม) "ทาคาตะ" ตัดสินใจยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์จากการล้มละลาย,เผยหนี้สิน ณ สิ้นเดือนมี.ค.อยู่ที่ 3.80 แสนล้านเยน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 26, 2017 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ทาคาตะ คอร์ป ผู้ผลิตถุงลมนิรภัยของญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากภาวะล้มละลาย ในวันนี้ เพื่อคลี่คลายปัญหาหนี้สินมูลค่ามหาศาล จากกรณีการเรียกคืนถุงลมนิรภัยทั่วโลก

ทั้งนี้ ทาคาตะ เปิดเผยว่า ตัวเลขหนี้สินของบริษัท ณ สิ้นเดือนมี.ค. 2560 อยู่ที่ 3.80 แสนล้านเยน

สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่า ทาคาตะจะยื่นคำร้องดังกล่าวต่อศาลแขวงกรุงโตเกียว พร้อมระบุว่า บริษัท คีย์ เซฟตี้ ซิสเต็มส์ จะเข้าซื้อกิจการของทาคาตะ ทางด้านตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเตรียมที่จะเพิกถอนหุ้นของบริษัท ทาคาตะ คอร์ป ออกจากการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียว หลังผู้ผลิตถุงลมนิรภัยของญี่ปุ่นรายนี้ ได้ตัดสินใจยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากภาวะล้มละลายในวันนี้ เพื่อคลี่คลายปัญหาหนี้สินมูลค่ามหาศาล ซึ่งรวมถึงหนี้สินกว่า 1 ล้านล้านเยน (9 พันล้านดอลลาร์) จากกรณีการเรียกคืนถุงลมนิรภัยทั่วโลก

ขณะที่ธนาคาร ซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง เตรียมพิจารณามอบเงินกู้จำนวน 2.5 หมื่นล้านเยนให้กับทาคาตะแล้ว ทั้งนี้ ความบกพร่องของถุงลมนิรภัยทาคาตะได้ส่งผลให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 19 แห่งทั่วสหรัฐประกาศเรียกคืนรถยนต์รวมกันกว่า 42 ล้านคัน นอกจากนี้ ความบกพร่องของถุงลมนิรภัยยังส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 รายในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ