Xinhua world news summary: เกาหลีใต้เสนอจัดการเจรจาทางทหารกับเกาหลีเหนือ มุ่งลดความตึงเครียดบริเวณชายแดน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 17, 2017 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพ รายงานวันนี้ว่า เกาหลีใต้ได้เสนอให้จัดการเจรจาด้านการทหารกับเกาหลีเหนือในวันศุกร์นี้ เพื่อลดความตึงเครียดในบริเวณชายแดน และการจัดการประชุมสภากาชาดระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในวันที่ 1 ส.ค.

-- ผลสำรวจล่าสุดเปิดเผยว่า คะแนนนิยมของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐร่วงลงแตะระดับ 36% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งไปเมื่อเดือนม.ค.ปีนี้ อีกทั้งยังเป็นคะแนนนิยมของประธานาธิบดีสหรัฐที่ต่ำที่สุดในรอบ 70 ปี

ผลสำรวจดังกล่าวซึ่งจัดทำโดยสำนักข่าวเอบีซี นิวส์ และหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ ชี้ให้เห็นว่า คะแนนนิยมของนายทรัมป์ร่วงลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ หลังจากที่พรรครีพับลิกันไม่สามารถนำนโยบายของพรรคมาบังคับใช้ได้ รวมถึงกระแสข่าวที่ว่ารัสเซียได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือนายทรัมป์ในช่วงการหาเสียงเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะที่หลายฝ่ายเริ่มมองว่า อิทธิพลที่สหรัฐมีต่อประชาคมโลกนั้นเริ่มลดน้อยลง

-- นายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งศสเปิดเผยว่า เขาคาดหวังว่านายโดนัลท์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐจะเปลี่ยนใจไม่นำสหรัฐถอนตัวออกจากความตกลงปารีส

นายมาครองกล่าวว่า "ผมเชื่อว่าโดนัลด์ ทรัมป์ เข้าใจในสิ่งที่ผมพูด รวมถึงความเกี่ยข้องกันระหว่างภาวะโลกร้อนและการก่อการร้าย ทรัมป์เคยบอกผมว่า เขาจะพยายามหาแนวทางเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ