Xinhua world news summary: CBO เตือนการยกเลิก"โอบามาแคร์"อาจส่งผลชาวอเมริกัน 32 ล้านคนไม่มีประกันสุขภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 20, 2017 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานงบประมาณแห่งสภาคองเกรสสหรัฐ (CBO) ออกรายงานเตือนว่า หากร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ซึ่งนำเสนอโดยพรรครีพับลิกัน ถูกนำมาบังคับใช้แทนกฎหมายประกันสุขภาพ "Affordable Care Act (ACA)" หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า "โอบามาแคร์" นั้น จะส่งผลให้ชาวอเมริกันที่ไม่มีประกันสุขภาพมีจำนวนสูงถึง 32 ล้านคน ภายในปี 2569

รายงานของ CBO ระบุว่า ภายในปี 2561 นี้ จำนวนชาวอเมริกันที่ไม่มีประกันสุขภาพจะเพิ่มขึ้น 17 ล้านคน หากกฎหมาย ACA ถูกยกเลิกโดยไม่มีกฎหมายอื่นมาแทนที่ พร้อมระบุว่า หากพรรครีพับลิกันสามารถผลักดันกฎหมายยกเลิกโอบามาแคร์สำเร็จ จะทำให้ชาวอเมริกันจำนวน 27 ล้านคนอยู่ในสถานะที่ไม่มีประกันสุขภาพภายในปี 2563 และ 32 ล้านคนภายในปี 2569

-- นายจอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันจากรัฐแอริโซนาของสหรัฐ ได้รับการวินิจฉัยว่ามีเนื้องอกในสมอง หลังจากที่เขาเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเส้นเลือดอุดตัน

อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์ที่ดูแลรักษานายแมคเคน เปิดเผยว่า นายแมคเคนยังมีสุขภาพที่แข็งแรง

-- นายโฮเซ คัลซาดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรของเม็กซิโกเปิดเผยว่า การเจรจาความตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (นาฟต้า) รอบใหม่ร่วมกับสหรัฐและแคนาดานั้น จะส่งผลบวกต่อภาคการเกษตรของเม็กซิโก

นายคัลซาดากล่าวในงานเปิดเส้นทางขนส่งสินค้าไปยังเมืองแวนคูเวอร์ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองกัวดาลาคาราว่า เม็กซิโกคงไม่เรียกร้องขอสัมปทานหรือขอสิทธิพิเศษใดๆ เนื่องจากเม็กซิโกคิดว่า การแข่งขันกับคู่ค้าถือเป็นเรื่องที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ