Xinhua world news summary: เฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยตามคาด ขณะส่งสัญญาณลดงบดุลในเดือนก.ย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 27, 2017 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 1.00-1.25% ในการประชุมเมื่อวานนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ ขณะที่อัตราเงินเฟ้อในระยะใกล้ยังคงปรับตัวอยู่ต่ำกว่าระดับ 2%

ขณะเดียวกัน แถลงการณ์ระบุว่า ทางคณะกรรมการคาดหวังว่า จะเริ่มทำการปรับงบดุลเข้าสู่ภาวะปกติ 'ในไม่ช้า' โดยเฟดได้เปลี่ยนแปลงการใช้ถ้อยคำในแถลงการณ์จากเดิมที่ใช้คำว่า 'ในปีนี้' เป็น 'ในไม่ช้า' ซึ่งนักวิเคราะห์ระบุว่า เป็นการบ่งชี้ว่าเฟดจะปรับลดงบดุลในการประชุมเดือนก.ย.

-- กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งซีเรียเปิดเผยว่า การโจมตีทางอากาศเมื่อวานนี้ส่งผลให้มีพลเมืองเสียชีวิตอย่างน้อย 43 รายในพื้นที่ภายใต้การยึดครองของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือและตะวันออกของซีเรีย

กลุ่มนักเคลื่อนไหวระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 รายจากเหตุการณ์โจมตีทางอากาศในเมืองเดียร์ เอล-ซูร์ ทางตะวันออกของซีเรีย

-- นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ออกมาประณามการสังหารสาชิกกองกำลังรักษาสันติภาพ 2 รายผู้ปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพยูเอ็นในเมืองบันกาสซู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐแอฟริกากลาง

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. สมาชิกกองกำลังรักษาสันติภาพชาวโมร็อกโกเสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 1 รายจากเหตุการณ์โจมตีโดยผู้ต้องสงสัยว่าอาจเป็นสมาชิกกลุ่มต่อต้านบาลากา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการโจมตีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้สมาชิกกองกำลังรักษาสันติภาพชาวโมร็อกโกเสียชีวิต 1 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ