World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 19 มกราคม 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 19, 2018 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 230 ต่อ 197 ให้ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเมื่อคืนนี้ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลสหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาล หรือชัตดาวน์ โดยร่างกฎหมายดังกล่าวจะถูกส่งให้วุฒิสภาสหรัฐพิจารณาเป็นลำดับต่อไป

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ปี 2561 สู่ระดับ 3% จากที่คาดการณ์ไว้ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ที่ระดับ 2.9%

-- คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ไม่อนุมัติให้กองทุน ETF ทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนบิตคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ โดย SEC ระบุว่าสกุลเงินดิจิทัลมีความผันผวนสูง และไม่สอดคล้องกับกฎระเบียบด้านการคุ้มครองนักลงทุนรายย่อย

-- ธนาคารกลางจีนอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบอีก 2.30 แสนล้านหยวน (ประมาณ 3.53 หมื่นล้านดอลลาร์) ในวันนี้ ผ่านทางการดำเนินการทางตลาดเงิน (Open Market Operations - OMO)

-- ทำเนียบขาวกำลังพิจารณาแต่งตั้งนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโก ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานเฟด ซึ่งเป็นตำแหน่งที่รองจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดคนใหม่

-- นายโตชิมิตสุ โมเตกิ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพการประชุมคณะผู้แทนเจรจาธุรกิจระดับสูงจาก 11 ประเทศสมาชิกที่ยังลงนามอยู่ในความตกลงการค้าเสรีภายใต้โครงการความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (TPP) ในวันจันทร์หน้านี้

-- กระทรวงการรวมชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทางเกาหลีเหนือได้แจ้งเกาหลีใต้ในวันนี้ว่า ทีมงาน 7 คนของเกาหลีเหนือต้องการเดินทางไปยังเกาหลีใต้ล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ เพื่อเตรียมงานสำหรับการแสดงของคณะนักแสดงที่จะเข้าร่วมงานแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในเกาหลีใต้

-- สำนักงานยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ,พลังงาน และอุตสาหกรรมของอังกฤษประกาศให้บริษัทต่างชาติที่ครอบครองหรือซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศ มาลงทะเบียนเพื่อชี้แจงรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการถือครองอสังหาริมทรัพย์ โดยมาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะสกัดการฟอกเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ