จับตา "ทรัมป์" ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม WEF ในสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 24, 2018 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในสัปดาห์นี้ โดยทรัมป์จะเดินทางออกจากสหรัฐในช่วงดึกของวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ หลังจากนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐ ซึ่งเป็นตัวแทนสหรัฐในการประชุมครั้งนี้ ออกเดินทางนำไปก่อนแล้ว

ในการประชุมครั้งนี้ ปธน.ทรัมป์จะพบกับผู้นำประเทศต่างๆ โดยพลโท เฮอร์เบิร์ต เรย์มอนด์ แมคมาสเตอร์ ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ ปธน.ทรัมป์จะพบกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งถือเป็นการหารือครั้งแรกนับตั้งแต่ปธน.ทรัมป์ยกเลิกแผนการเยือนอังกฤษ ในวันเดียวกัน ทรัมป์จะพบกับนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เพื่อย้ำพันธกิจของสหรัฐที่มีต่ออิสราเอล

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์จะพบกับนายพอล คากาเม ประธานาธิบดีของรวันดา

รายงานระบุว่า ปธน.ทรัมป์จะหารือกับผู้นำประเทศต่างๆ ในประเด็นความมั่นคง รวมไปถึงความพยายามในการล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือและอิหร่าน และการปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

การประชุม WEF ในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ม.ค. โดยมีหัวข้อหลักของการประชุมได้แก่ การมุ่งเน้นการสร้างอนาคตร่วมกันบนโลกที่แตกร้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ