จีนเตรียมคุมเข้มการให้บริการประกันภาคสาธารณะ 1 พ.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday February 18, 2018 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานด้านการกำกับดูแลประกันของจีนได้ออกกฎระเบียบใหม่ เพื่อคุมเข้มระเบียบสำหรับบริษัทที่ให้บริการประกันแก่ประชาชน เพื่อควบคุมดูแลตลาดประกัน โดยกฎระเบียบใหม่ จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะกรรมการกำกับดูแลประกันของจีนได้ระบุในแถลงการณ์ออนไลน์ว่า หน่วยงานที่ดูแลด้านประกันสาธารณะควรจะเป็นองค์กรในรูปแบบของการเป็นพันธมิตรหรือบริษัท และว่าจ้างพนักงานที่เป็นมืออาชีพเพื่อทำหน้าที่ในการเจรจาเรื่องการประกัน

กฎเกณฑ์เหล่านี้ยังได้กำหนดให้บริษัทผู้เจรจาเรื่องการประกันสาธารณะที่ให้บริการในรูปแบบของการเป็นพันธมิตร จะต้องมีผู้เจรจากับประชาชนไม่ต่ำกว่า 2 ราย และอย่างน้อย 2 ใน 3 ของพาร์ทเนอร์จะต้องเป็นผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ในสายอาชีพอย่างน้อย 3 ปี และจะต้องไม่เคยถูกสั่งห้ามให้บริการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

ส่วนบริษัทที่ให้บริการเจรจาด้านประกันสาธารณะนั้น จะต้องมีผู้เจรจาไม่น้อยกว่า 8 ราย และมีผู้ถือหุ้น 2 ราย โดยผู้ถือหุ้นอย่างน้อย 2 ใน 3 ควรจะเป็นผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ในสายอาชีพไม่ต่ำกว่า 3 ปี และต้องเป็นผู้ที่ไม่ถูกคำสั่งห้ามทำงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ