"โททาล" เตรียมเสนอชื่อซีอีโอคนใหม่ หวังกอบกู้ธุรกิจให้แข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 22, 2014 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ Les Echos รายงานว่า โททาล เอสเอ (Total SA ) บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส เตรียมเสนอชื่อนายแพทริก ปูยอง ประธานฝ่ายการกลั่นของบริษัท ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ในการประชุมวันนี้ แทนที่นายคริสตอฟต์ เดอ มาร์เจอรี ซึ่งได้เสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุทางเครื่องบินเมื่อวานนี้

ซีอีโอคนใหม่จะเข้ามามีบทบาทในการแก้ไขปัญหา หลังจากที่บริษัทมียอดการผลิตลดลง อีกทั้งประสบกับความล้มเหลวด้านกลยุทธ์ในการสำรวจหาทรัพยากร โดยอาจจำเป็นต้องมีการปรับลดต้นทุนการผลิต เนื่องจากราคาน้ำมันและผลตอบแทนจากการกลั่นน้ำมันที่ปรับตัวลดลงนั้น ส่งผลให้ทางบริษัทมีกำไรลดลงตามไปด้วย

ก่อนหน้านี้ นายเดอ มาร์เจอรี ได้ขายบ่อน้ำมันบางส่วนพร้อมเฉือนงบลงทุนในโครงการใหม่ๆ หลังจากที่เขาได้ประกาศแผนปรับลดต้นทุนในการดำเนินงานแก่เหล่านักลงทุน

เมื่อวานนี้ สำนักข่าวอินเทอร์แฟกซ์รายงานว่า นายคริสตอฟต์ เดอ มาร์เจอรี วัย 63 ปี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโททอล ได้เสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุทางเครื่องบินในกรุงมอสโค โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบิน Vnukovo Airport ในกรุงมอสโค ประเทศรัสเซีย

ทั้งนี้ โททาลเป็นบริษัทพลังงานนอกภาครัฐที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสี่ของโลกในแง่ของมูลค่าตลาด โดยมียอดขายต่อปีที่ 2.28 แสนล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ