ภาวะตลาดทองเอเชีย: ทองฟิวเจอร์ปรับลง หลังดอลล์แข็งค่าต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 25, 2014 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์อ่อนแรงลงในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากไม่มีแรงซื้อในตลาดและยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าต่อเนื่องของดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนธ.คที่ตลาด COMEX ปรับตัวลง 1.60 ดอลลาร์ แตะระดับ 1,278.60 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากปิดบวก 4.80 ดอลลาร์ หรือ 0.38% ปิดที่ 1,280.20 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวันศุกร์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สัญญาทองปรับตัวลง จากความวิตกที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาด ขณะที่รายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อวันที่ 29-30 ก.ค.ระบุว่า “เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายตั้งข้อสังเกตว่าหากมีการบรรลุเป้าหมายของคณะกรรมการเฟดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้อย่างมาก ก็อาจเป็นเรื่องเหมาะสมที่จะเริ่มยกเลิกนโยบายผ่อนคลายทางการเงินเร็วขึ้นกว่าที่คาดกันไว้ในปัจจุบัน" ซึ่งส่งผลให้ดอลลาร์ทะยานขึ้นอย่างมาก

นอกจากนี้ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ยังได้กล่าวในการประชุมประจำปีของผู้ว่าการธนาคารกลางจากทั่วโลกที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังปรับตัวใกล้เป้าหมายของเฟดมากขึ้นเกี่ยวกับการจ้างงานสูงสุดและภาวะเงินเฟ้อที่มีเสถียรภาพ จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีการหารือกันเกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ