ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $3.2 หลังตลาดหุ้นดีดตัว,เงินดอลล์แข็ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 11, 2014 07:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กยังคงปิดลบเมื่อคืนนี้ (10 ก.ย.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กได้กดดันให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 3.2 ดอลลาร์ หรือ 0.26% ปิดที่ 1,245.3 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 0.6 เซนต์ ปิดที่ 18.926 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 4.8 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,381 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 11.40 ดอลลาร์ ปิดที่ 849.05 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการ อันเนื่องมาจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น หลังจากมีกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเวลาที่รวดเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ โดยนักลงทุนจับตาดูการประชุมกำหนดนโยบายการเงินครั้งต่อไปของเฟดซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ การที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นยังได้กดดันให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้อัตราผลตอบแทนที่สูงกว่า รวมถึงตลาดหุ้น

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดตลาดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังจากแอปเปิล อิงค์ ประกาศเปิดตัว iPhone 6 รวมทั้งนาฬิกาอัจฉริยะ Apple Watch และ Apple Pay ซึ่งเป็นบริการชำระเงินบนมือถือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ