ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น 1 ดอลล์ เหตุนักลงทุนซื้อเก็งกำไรก่อนการประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 16, 2014 21:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากราคาทองร่วงลงติดต่อกันหลายวันก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 1 ดอลลาร์ แตะ 1,236 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลา 08.40 น.ตามเวลาไทย

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงติดต่อกันหลายวันก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเวลาที่รวดเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ โดยนักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดในวันอังคารและวันพุธนี้อย่างใกล้ชิด รวมทั้งแถลงการณ์ภายหลังการประชุมของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด

นอกเหนือจากการประชุมเฟดแล้ว นักลงทุนยังจับตาดูความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและชาติตะวันตกอย่างใกล้ชิด โดยล่าสุดนายกริกอรี คาราซิน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศของรัสเซียกล่าวว่า การที่สหภาพยุโรป (อียู) ใช้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียนั้น ได้จำกัดความเป็นไปได้เกี่ยวกับการหารือในระดับทวิภาคี

ทั้งนี้ อียู ประกาศว่า มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียรอบใหม่นั้น ครอบคลุมถึงประเด็นที่ว่า กลุ่มประเทศสมาชิกอียูและบริษัทเอกชนในอียูจะไม่จัดหาเงินกู้ให้กับธนาคารของรัฐบาลรัสเซีย 5 แห่ง ขณะเดียวกันการซื้อขายพันธบัตรชุดใหม่, หลักทรัพย์ หรือตราสารหนี้ที่มีอายุการไถ่ถอนมากกว่า 30 วันซึ่งออกโดยธนาคารเหล่านี้ จะถูกระงับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ