ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $2.8 จากคาดการณ์ "เยลเลน" ส่งสัญญาณขึ้นดบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 23, 2016 07:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (22 ส.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากคาดการณ์ที่ว่า นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสันโฮล ในวันศุกร์นี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 2.8 ดอลลาร์ หรือ 0.21% ปิดที่ระดับ 1,343.4 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 45.8 เซนต์ หรือ 2.37% ปิดที่ 18.859 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 10.2 ดอลลาร์ หรือ 0.91% ปิดที่ 1,108.2 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ดิ่งลง 17.20 ดอลลาร์ หรือ 2.4% ปิดที่ 692.15 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหลังจากนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า นางเยลเลนอาจส่งสัญญาณในการประชุมประจำปีของเฟด ที่เมืองแจ็คสันโฮล ในวันศุกร์นี้ว่า เฟดอาจจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย.นี้

นักวิเคราะห์จากธนาคารยูบีเอสคาดว่า นางเยลเลนจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่แจ็คสันโฮลครั้งนี้ พร้อมกับแสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ

ขณะที่นักวิเคราะห์จากธนาคารบาร์เคลย์สคาดว่า ในการประชุมประจำปีที่แจ็คสันโฮลครั้งนี้ นางเยลเลนจะส่งสัญญาณว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย.

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ในวันที่ 2 ก.ย. ซึ่งหากข้อมูลแรงงานออกมาแข็งแกร่ง ก็จะสนับสนุนการตัดสินใจเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ