ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ 80 เซนต์ จากแรงเทขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday August 19, 2017 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลดลง 0.06% เมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.) จากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุน หลังจากที่ราคาทองคำทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งก่อนหน้านี้ สืบเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ก่อการร้ายในเมืองบาร์เซโลนาและแคมบริลส์ในแคว้นกาตาลุญญาของสเปนเมื่อวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 80 เซนต์ หรือ 0.06% ปิดที่ระดับ 1291.6 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 5.3 เซนต์ หรือ 0.31% ปิดที่ 17 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 70 เซนต์ หรือ 0.07% ปิดที่ 982.4 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 95 เซนต์ หรือ 0.1%% ปิดที่ 927.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปรับตัวขึ้นทะลุระดับ 1,300 ดอลลาร์/ออนซ์ในระหว่างวัน ด้วยแรงหนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น สืบเนื่องจากความวิตกกังวลต่อเหตุการณ์ก่อการร้ายในประเทศสเปน และความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในการผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งทำให้นักลงทุนต้องการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำปรับตัวลงในเวลาต่อมาจนกระทั่งหลุดระดับแนวรับที่ 1,300 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากกระแสความต้องการถือครองทองคำได้บรรเทาลง ประกอบกับนักลงทุนต้องการเทขายเพื่อทำกำไร

นักวิเคราะห์จากโกลด์คอร์ กล่าวว่า "การแห่เทขายสัญญาทองคำเป็นเรื่องที่ไม่ปกติ หากพิจารณาจากการที่ตลาดขาดปัจจัยชี้นำหรือข้อมูลอ่อนไหวที่สร้างปฏิกิริยาต่อตลาดมากเช่นนั้น ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า นักลงทุนบางส่วนมีความต้องการขายทำกำไรที่ระดับ 1,300 ดอลลาร์/ออนซ์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ