ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวจากแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลสถานการณ์ในซีเรีย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 17, 2018 22:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้จากแรงขายทำกำไร หลังจากที่นักลงทุนคลายความกังวลต่อสถานการณ์ในซีเรีย

นอกจากนี้ การแข็งค่าของดอลลาร์ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กดดันราคาทอง

ณ เวลา 22.37 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 3.70 ดอลลาร์ หรือ 0.27% สู่ระดับ 1,347.0 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในซีเรีย เนื่องจากการโจมตีของสหรัฐและชาติพันธมิตรเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้สร้างความเผชิญหน้ากันระหว่างสหรัฐและรัสเซีย โดยเป็นการโจมตีในขอบเขตจำกัดที่มีการกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจน

ราคาทองพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนครึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางความตึงเครียดในซีเรีย และการที่สหรัฐคว่ำบาตรรัสเซีย ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

การที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในวันนี้ ได้ลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 20.41 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.20% สู่ระดับ 89.60

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายแรนดอล ควาร์ลส์ รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), นายแพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย, นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด สาขาชิคาโก และนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ