ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ดอลลาร์แข็งค่า ฉุดทองแดงปิดลบ 0.7%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 20, 2014 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (19 ส.ค.) หลังจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ส่งผลให้อุปสงค์ของนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่นๆลดน้อยลง แม้ว่าสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการสร้างบ้านที่สดใสก็ตาม

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. ปรับตัวขึ้น 0.7% หรือ 2.05 เซนต์ ปิดที่ 3.0885 ดอลลาร์/ปอนด์

ทั้งนี้ ทองแดงปรับตัวสูงขึ้นหลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลการสร้างบ้านเดือนก.ค. ที่แข็งแกร่ง แต่หลังจากนั้นก็กลับมาปรับตัวลงหลังจากดอลลาร์พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนเมื่อเทียบยูโร และดีดขึ้นสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบเงินเยน ส่งผลให้อุปสงค์ทองแดงอ่อนแรงลง เนื่องจากสัญญาทองแดงที่ซื้อขายด้วยเงินดอลลาร์มีราคาแพงขึ้นสำหรับนักลงทุนผู้ถือครองเงินสกุลอื่นๆ

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนก.ค.พุ่งขึ้น 15.7% มาอยู่ที่ 1.09 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน จากระดับ 945,000 ยูนิตในเดือนมิ.ย. บ่งชี้ว่ากลุ่มผู้สร้างบ้านมีมุมมองบวกมากขึ้น หลังจากตลาดที่อยู่อาศัยซบเซาเมื่อช่วงต้นปี

ขณะเดียวกัน กระทรวงฯเผยว่า การอนุญาตก่อสร้างบ้าน ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ถึงการก่อสร้างในอนาคต ดีดตัวขึ้น 8.1% สู่ระดับ 1.05 ล้านยูนิต จาก 973,000 ยูนิตในเดือนมิ.ย. เนื่องจากการอนุญาตสร้างบ้านเดี่ยวที่ปรับตัวขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ