China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 22 ตุลาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 22, 2014 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า จีนมีผลผลิตเหล็กกล้าดิบทั้งสิ้น 67.54 ล้านตันในเดือนก.ย. ซึ่งทรงตัวจากปีก่อนหน้า โดยมีผลผลิตเหล็กกล้าเพิ่มขึ้น 1.7% เทียบรายปี แตะ 95.75 ล้านตันในเดือนก.ย.

-- ดัชนีราคาแร่เหล็กซินหัว-จีน (Xinhua-China IOP Index) ระบุว่า สต็อกสินแร่เหล็กตามท่าเรือที่สำคัญ 33 แห่งของจีน ปรับตัวลดลง 1.19 ล้านตัน แตะ 103.68 ตัน ณ วันที่ 20 ต.ค. ซึ่งลดลง 1.1% จากวันที่ 13 ต.ค.

-- คณะกรรมการบริหารเขตการค้าเสรีนำร่อง (FTZ) เซี่ยงไฮ้ ได้เปิดเผยร่างกฎข้อบังคับด้านการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดสปอตเพื่อเปิดรับความคิดเห็นจากตลาด ในการส่งเสริมการซื้อขายในตลาดสปอตสินค้าโภคภัณฑ์ในเขตการค้า

-- กระทรวงพาณิชย์จีน (MOC) เปิดเผยว่า ราคาสปอตของโลหะนอกกลุ่มเหล็กในจีนปรับตัวลดลง 1.1% เทียบรายสัปดาห์ ในช่วงวันที่ 13-19 ต.ค.

-- บริษัทจินชวน กรุ๊ป ของจีนประกาศลดราคานิกเกิลนำไฟฟ้าหน้าโรงงานลง 3,300 หยวน/ตัน เมื่อวานนี้

-- นับตั้งแต่เดือนส.ค. สัญญาสังกะสีที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ (SHFE) เริ่มปรับตัวผันผวนในระดับสูง หลังจากที่ได้พุ่งขึ้นนำสัญญาสินค้าอื่นๆ ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีนโยบายเกื้อหนุนตลาดอสังหาฯจีนที่กำลังอ่อนแรงลงในปัจจุบัน แต่แรงกดดันเพื่อลดสต็อกในตลาดอสังหาฯนั้นจะส่งผลให้อุปสงค์สังกะสีลดลง อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ชี้ว่า เมื่อพิจารณาถึงปริมาณสังกะสีที่มีไม่มากแล้ว ราคาสังกะสีก็ไม่น่าจะปรับตัวลดลงมากนัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ