รัฐบาลสหรัฐสั่ง "โกเบ สตีล" ยื่นเอกสารชี้แจงกรณีปลอมข้อมูลคุณภาพสินค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 17, 2017 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัท โกเบ สตีล ได้รับการติดต่อจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ซึ่งขอให้ทางบริษัทยื่นเอกสารชี้แจงกรณีปลอมแปลงข้อมูลการตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ในฐานะที่โกเบ สตีล ได้จัดส่งผลิตภัณฑ์ให้กับบริษัทในอุตสาหกรรมต่างๆของสหรัฐ ไม่ว่าจะอุตสาหกรรมยานยนต์ไปจนถึงเครื่องบิน

โกเบ สตีล เปิดเผยว่า บริษัท โกเบ สตีล ยูเอสเอ ซึ่งเป็นบริษัทสาขาที่สหรัฐ ได้รับการติดต่อจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ซึ่งขอให้ยื่นเอกสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เข้าข่ายและจำหน่ายให้กับลูกค้าในสหรัฐ

แถลงการณ์จากโกเบ สตีล ระบุว่า โกเบ สตีล และโกเบ สตีล ยูเอสเอ "จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ต่อทางการ" ส่วนผลกระทบจากรายงานข่าวกรณีการปลอมแปลงข้อมูลที่มีต่อรายได้นั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด

กรณีฉาวของบริษัท โกเบ สตีล ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้ารายใหญ่เป็นอันดับสามของญี่ปุ่นนั้น ส่งสัญญาณว่าจะส่งผลกระทบในระดับที่ลึกขึ้นอีก หลังเกิดกระแสวิตกเรื่องความปลอดภัยในสหรัฐซึ่งอาจส่งผลให้มีการสืบสวนตามมา

ขณะนี้มีรายงานข่าวว่า บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ บริษัท แอร์บัส และบริษัท โบอิ้ง กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า บริษัทของตนมีการใช้วัสดุจากโกเบ สตีล หรือไม่

ทั้งนี้ การสอบสวนจากหน่วยงานตุลาการนั้นอาจตามมาด้วยการนั่งพิจารณาในรัฐสภาสหรัฐ เพื่อสอบสวนในประเด็นด้านคุณภาพ โดยก่อนหน้านี้ การที่บริษัททาคาตะ คอร์ป ได้เรียกคืนถุงลมนิรภัยทั่วโลกนั้น ก็ทำให้เกิดการพิจารณาในรัฐสภามาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ