ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อหนุนสัญญาธัญพืชปิดบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 15, 2014 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (14 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้จากแรงซื้อเพื่อชดเชยการทำชอร์ตเซล

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 3.75 เซนต์ หรือ 1.01% ปิดที่ 3.735 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 9.25 เซนต์ หรือ 1.75% ปิดที่ 10.56 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 9.25 เซนต์ หรือ 0.88% ปิดที่ 5.3725 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองล็อตเก่าปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงเปิดตลาดท่ามกลางการขาดการส่งมอบและการปรับตัวขึ้นของราคาสปอต ซึ่งกระตุ้นการช้อนซื้อสัญญาถั่วเหลืองล็อตใหม่ นอกจากนี้ยังมีการช้อนซื้อสัญญาข้าวโพดและและข้าวสาลี ในขณะเกษตรกรนำผลผลิตออกมาขายในช่วงที่ราคาปรับตัวขึ้น

เนื่องจากฝนกำลังเริ่มตกในเขตมิดเวสต์ นักวิเคราะห์ได้แนะนำให้เทรดเดอร์ขายสัญญาที่ถือครอง เพราะผลผลิตที่สูงอยู่แล้วจะยิ่งสูงมากขึ้นและอุปสงค์ต่อธัญพืชและถั่วเหลืองของสหรัฐในตลาดโลกกำลังปรับตัวลดลง

การรายงานยอดส่งออกประจำสัปดาห์จนถึงวันที่ 7 ส.ค. ถูกมองว่าเป็นข้อมูลที่น่าผผิดหวังเล็กน้อย โดยสหรัฐส่งออกข้าวสาลี 12.4 ล้านบุชเชล ถั่วเหลือง 42 ล้านบุชเชล และข้าวโพด 26.2 ล้านบุชเชล ยอดส่งออกข้าวสาลีของสหรัฐในปีการตลาดปัจจุบันลดลง 126.7 ล้านบุชเชลจากปีก่อน ในขณะที่ข้าวโพดลดลงจากข้อเสนอในราคา FOB ที่ถูกกว่าของภูมิภาคละตินอเมริกาและทะเลดำ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ