ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบเนื่องจากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 27, 2014 08:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลง เนื่องจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเก็บเกี่ยวและรายงานผลผลิตจำนวนมาก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 6.75 เซนต์ หรือ 1.88% ปิดที่ 3.53 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 9 เซนต์ หรือ 1.71% ปิดที่ 5.1775 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 15.75 เซนต์ หรือ 1.59% ปิดที่ 9.775 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลงทั้ง 3 รายการ เนื่องจากแรงเทขายของกลุ่มกองทุน

ขณะที่สำนักงานพยากรณ์อากาศกลางของสหรัฐระบุว่า สภาพอากาศในภาคกลางของสหรัฐจะอบอุ่นและแห้งขึ้นไปจนถึงวันอังคารซึ่งอากาศจะเย็นลงและมีฝนตก และคาดว่าอากาศจะแห้งและมีอุณหภูมิปกติในเขตมิดเวสต์ส่วนที่เหลือ นักวิเคราะห์คาดว่า การเก็บเกี่ยวในสหรัฐน่าจะเกือบเสร็จสิ้นแล้วในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพ.ย.

รายงานระบุว่า เกษตรกรในมลรัฐนอร์ธดาโกตาและเซาธ์ดาโกตาได้เสร็จสิ้นการเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองแล้วและกำลังเริ่มต้นการเก็บเกี่ยวข้าวโพด โดยได้ผลผลิตถั่วเหลืองสูงกว่าค่าเฉลี่ย 7-15 บุชเชล/เอเคอร์ ในขณะที่ภาคตะวันออกของเขตมิดเวสต์ได้ผลผลิตถั่วเหลืองสูงกว่า 54 บุชเชล/เอเคอร์และข้าวโพดสูงกว่า 190 บุชเชล/เอเคอร์ นักวิเคราะห์คาดว่า การเก็บเกี่ยวผลผลิตในอีก 30-50% ที่เหลือนั้น อาจจะส่งผลกดดันราคาพืชทั้ง 2 ชนิดให้ปรับตัวลดลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ