ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดบวก จากแรงซื้อทางเทคนิค

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 30, 2015 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (27 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลดลง ในขณะที่ข้าวสาลีดีดตัวขึ้นจากแรงช้อนซื้อ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.06% ปิดที่ 3.91 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 8.5 เซนต์ หรือ 1.70% ปิดที่ 5.0775 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 7.25 เซนต์ หรือ 0.74% ปิดที่ 9.6725 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน ในขณะที่นักลงทุนจับตาดูการเจรจาระหว่างรัฐบาลบราซิลและคนขับรถบรรทุกซึ่งเลื่อนออกไปจนกระทั่งวันที่ 22 เม.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่า การขนส่งจะไม่สะดุดลงไปอย่างน้อย 3 สัปดาห์

สัญญาข้าวสาลีได้รับปัจจัยหนุนจากแรงช้อนซื้อทางเทคนิคหลังจากที่ปรับตัวลดลง 6.5% ในช่วง 3 วันก่อนหน้านั้น

AgResource ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยด้านการเกษตรในชิคาโก้ระบุว่า "กองทุนยังคงช้อนซื้อข้าวสาลีเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะมีไปจนกว่าจะสามารถชดเชยราคาที่ปรับตัวลงไปได้"

นอกจากนี้ AgResource ยังแสดงความเห็นว่า ราคาข้าวโพด, ข้าวสาลี และถั่วเหลืองในตลาดโลกที่ถูกกว่าสหรัฐจะสกัดการปรับตัวขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรสหรัฐ ในขณะที่กระทรวงเกษตรสหรัฐมีกำหนดจะเปิดเผยรายงานความคืบหน้าของการเพาะปลูกข้าวโพดในเขตภาคใต้ของสหรัฐในบ่ายวันนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ