ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน หลังร่วงติดกัน 2 วัน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 12, 2015 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (11 พ.ย.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นทั้งหมด โดยสัญญาดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงติดต่อกัน 2 วัน เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากรายงานผลผลิตของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA)

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.91% ปิดที่ 3.6225 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หรือ 0.82% ปิดที่ 4.9475 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 5.25 เซนต์ หรือ 0.61% ปิดที่ 8.6075 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาด CBOT ไม่มีปัจจัยใหม่ๆที่เคลื่อนไหวตลาดเมื่อคืนนี้ เนื่องจากเมื่อวานนี้เป็นวันทหารผ่านศึกซึ่งเป็นวันหยุดราชการของสหรัฐ จึงมีการเลื่อนการเปิดเผยรายงานปริมาณการผลิตน้ำมันเอธานอลประจำสัปดาห์เป็นวันพฤหัสบดี

อย่างไรก็ดี ตลาดได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ เนื่องจากดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ส่งผลให้สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตร ซึ่งซื้อขายด้วยดอลลาร์ ดึงดูดใจนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

Global Forecast System ของสหรัฐพยากรณ์อากาศว่า พื้นที่ตอนกลางและตะวันออกของเขตมิดเวสต์สหรัฐจะอากาศอุ่นกว่าปกติไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ