ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีร่วงลงเกือบ 2% จากแรงขายทางเทคนิค

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 16, 2017 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (15 พ.ย.) สัญญาข้าวสาลีร่วงลงเกือบ 2% จากแรงเทขายทางเทคนิค

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.22% ปิดที่ 3.3825 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 8 เซนต์ หรือ 1.87% ปิดที่ 4.2 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 8.5 เซนต์ หรือ 0.88% ปิดที่ 9.7625 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวแข็งแกร่ง เนื่องจากการเก็บเกี่ยวผลผลิตในเขตมิดเวสต์ลดลง และราคาน้ำมันถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น เนื่องจากผลผลิตรายเดือนในประเทศลดลงกว่าคาดการณ์ ขณะที่สัญญาข้าวโพดดีดตัวขึ้น หลังสัญญาส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบปีที่ 3.37 ดอลลาร์/บุชเชล

นายเจสัน รูส นักวิเคราะห์ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์สหรัฐเปิดเผยว่า นักลงทุนพึงพอใจที่การเก็บเกี่ยวผลผลิตในสหรัฐใกล้สิ้นสุด โดยระบุว่า "ตลาดธัญพืชได้รับแรงหนุนปานกลาง เนื่องจากการเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองในสหรัฐใกล้เสร็จสิ้น นอกจากนี้ การชะลอการขายจากผู้ผลิตช่วยหนุนสัญญาข้าวโพด ขณะที่อุปสงค์แข็งแกร่งต่อเนื่องจากจีนได้ส่งเสริมสัญญาถั่วเหลือง"

สำหรับตลาดต่างประเทศ มีการคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกเล็กน้อยในอาร์เจนตินในอีก 2 สัปดาห์หน้า ซึ่งในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ มีฝนเล็กน้อยในรัฐบัวโนสไอเรส ขณะเดียวกัน นักลงทุนกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับความแห้งแล้งจากคาดการณ์ที่ว่า สภาพอากาศจะแห้งแล้งในระดับต่ำกว่าปกติในช่วงต้นเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ