ราคาน้ำมัน WTI ดีดตัวขึ้น ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 19, 2014 19:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX และจะหมดอายุวันพรุ่งนี้ ปรับตัวขึ้น 64 เซนต์ หรือ 0.7% แตะที่ 97.05 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนขยับมาซื้อขายที่ 96.72 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 13.02 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ สำหรับสัญญาเดือนต.ค. ปรับตัวขึ้น 25 เซนต์ แตะที่ 94 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบอาจปรับตัวลงอีก

สัญญาน้ำมันดีดขึ้น หลังจากที่ปรับตัวลง 94 เซนต์ ปิดที่ 96.41 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ เนื่องจากสถานการณ์รุนแรงในอิรักเริ่มส่งสัญญาณคลี่คลายไปในทางที่ดี ซึ่งทำให้ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันในอิรักผ่อนคลายลง

นักลงทุนรอดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) ของสหรัฐในวันพุธนี้ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐอาจลดลง 1.75 ล้านบาร์เรล เหลือ 365.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้านการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านพลังงานของภาคเอกชน มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้

สต็อกน้ำมันดิบที่ลดลงนับเป็นการส่งสัญญาณถึงอุปสงค์เชื้อเพลิงที่แข็งแกร่งในสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศที่ใช้น้ำมันมากที่สุดในโลก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สต็อกน้ำมันเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคา นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์ในยูเครน กาซ่า และอิรักอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ