ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $2.82 เหตุวิตกสต็อกน้ำมันสหรัฐพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 27, 2015 07:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ (26 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานพลังงานที่มีอยู่สูงเกินไป หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นกว่า 8 ล้านบาร์เรลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย.ร่วงลง 2.82 ดอลลาร์ ปิดที่ 48.17 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนเม.ย.ร่วงลง 1.58 ดอลลาร์ ปิดที่ 60.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหลังจาก EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 20 ก.พ. พุ่งขึ้น 8.4 ล้านบาร์เรล แตะที่ 434.1 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 4 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน เพิ่มขึ้น 2.419 ล้านบาร์เรล ขณะที่ปริมาณการผลิตน้ำมันในรอบสัปดาห์ดังกล่าวพุ่งขึ้นแตะ 9.285 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2526

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการแสดงความเห็นของนายอาลี อัล-ไนมี รัฐมนตรีน้ำมันของซาอุดิอาระเบีย ที่ระบุว่า อุปสงค์น้ำมันกำลังขยายตัว นอกจากนี้ ความผันผวนในตลาดเริ่มลดน้อยลงและตลาดมีการปรับตัวอย่างมีเสถียรภาพ

นักลงทุนจับตาดูภาวะอุปทานพลังงานในลิเบียอย่างใกล้ชิด หลังจากการปิโตรเลียมลิเบียเปิดเผยว่า บ่อน้ำมันหลายแห่งในลิเบียได้เริ่มกลับมาดำเนินการตามปกติแล้ว หลังจากที่มีการซ่อมแซมท่อส่งน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ