ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นวันนี้ ท่ามกลางความไม่สงบในลิเบีย,อิรัก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 6, 2015 19:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางความไม่สงบในลิเบียและอิรัก ซึ่งทำให้มีความกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันในตลาด

ณ เวลา 19.12 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 21 เซนต์ หรือ 0.41% แตะ 50.97 ดอลลาร์/บาร์เรล

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาการเจรจานิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านและชาติตะวันตก ซึ่งหากประสบผลสำเร็จ ก็อาจส่งผลให้มีปริมาณน้ำมันเข้าสู่ตลาดมากขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (5 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานล้นตลาด หลังจากสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่พุ่งขึ้นกว่า 10 ล้านบาร์เรล และปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ที่ยังอยู่ในระดับสูงมาก

สัญญาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง หลังจาก EIA ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 27 ก.พ. พุ่งขึ้น 10.3 ล้านบาร์เรล แตะ 444.4 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจดส่งมอบน้ำมันดิบ เพิ่มขึ้น 500,000 บาร์เรล แตะ 49.2 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ EIA รายงานว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแตะระดับ 9.324 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2526


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ