ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง 1.3 ดอลล์ หวั่นปัญหาหนี้กรีซลุกลาม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 30, 2015 07:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (29 มิ.ย.) เนื่องจากความกังวลที่ว่า วิกฤตหนี้กรีซอาจจะทวีความรุนแรง หลังจากรัฐบาลกรีซประกาศใช้มาตรการควบคุมเงินทุนและสั่งปิดธนาคาร

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค.ร่วงลง 1.3 ดอลลาร์ ปิดที่ 58.33 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาดลอนดอน ปรับลง 1.25 ดอลลาร์ ปิดที่ 62.01 ดอลลาร์/บาร์เรล

ภาวะการซื้อขายในตลาดน้ำมันนิวยอร์กเป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า วิกฤหนี้สินของกรีซอาจจะบานปลายและอาจทำให้กรีซต้องออกจากยูโรโซน โดยกรีซมีกำหนดที่จะต้องชำระหนี้ 1.6 พันล้านยูโรแก่ IMF ในวันนี้ (30 มิ.ย.) และการผิดนัดชำระหนี้อาจส่งผลให้กรีซต้องออกจากยูโรโซน รัฐบาลกรีซตัดสินใจประกาศใช้มาตรการควบคุมเงินทุน และปิดธนาคารพาณิชย์จนถึงวันที่ 6 ก.ค. และจะมีการทำประชามติในวันที่ 5 ก.ค. เพื่อเปิดทางให้ประชาชนมีส่วนในการตัดสินใจว่า กรีซควรจะเจรจากับกลุ่มเจ้าหนี้ หรือใช้มาตรการรัดเข็มขัด ด้านสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส (S&P) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของกรีซลงสู่ระดับ CCC- จากระดับ CCC และยังคงให้แนวโน้มเป็นลบ พร้อมระบุว่า ความเป็นไปได้ที่กรีซจะต้องออกจากกลุ่มยูโรโซนั้น มีอยู่ถึง 50%

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ