ราคาน้ำมัน WTI ดีดเหนือ 32 ดอลลาร์ ซื้อขายซบเซาก่อนตรุษจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 5, 2016 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 32 ดอลลาร์ในวันนี้ ท่ามกลางการซื้อขายที่ซบเซา โดยนักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ขณะเข้าใกล้เทศกาลตรุษจีนในสัปดาห์หน้า

ณ เวลา 19.16 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 33 เซนต์ หรือ 1.04% สู่ระดับ 32.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

เทรดเดอร์ระบุว่าสภาพคล่องในตลาดอยู่ในระดับต่ำ ก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งตลาดการเงินของจีนจะปิดทำการในช่วงเวลาส่วนใหญ่ของสัปดาห์หน้า

บริษัทบีเอ็ม รีเสิร์จ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของฟิทช์ กรุ๊ป สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ระบุในวันนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นของสหรัฐกำลังสร้างความเสี่ยงต่อราคาน้ำมัน WTI

นอกจากนี้ การเพิ่มมากขึ้นของน้ำมันในสต็อกในช่วง 6-8 สัปดาห์ข้างหน้า จะส่งผลให้ราคาน้ำมัน WTI ทรุดตัวลง และทำให้ช่วงแตกต่าง (ค่าสเปรด) ระหว่างราคาน้ำมัน WTI และน้ำมันดิบเบรนท์ขยายกว้างมากขึ้น

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 7.8 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 502.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 5.9 ล้านบาร์เรล

ทางด้านข้อมูลจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) บ่งชี้ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยรายงานว่าเพิ่มขึ้น 3.8 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 500.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ