ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 54 เซนต์ รับคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 25, 2016 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (24 พ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 54 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 48.62 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 26 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 48.61 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นหลังจากมีการคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว โดยผลสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ซึ่งจัดทำโดยเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐอาจจะลดลงมากถึง 3.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

ก่อนหน้านี้สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงติดต่อกัน 4 วันทำการ อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด โดยนายเราะห์เนดดีน จาวาดี รัฐมนตรีช่วยว่าการพลังงานของอิหร่านประกาศว่า อิหร่านวางแผนที่จะผลักดันการส่งออกน้ำมันให้ได้ถึง 2.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน ภายในช่วงฤดูร้อนนี้ จากปัจจุบันที่ 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ขณะที่เบเกอร์ ฮิวจ์ ผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันของสหรัฐระบุว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่เปิดใช้งานของสหรัฐยังคงอยู่ในระดับสูงถึง 318 แท่น ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากปรับตัวลดลง 8 สัปดาห์ติดต่อกันก่อนหน้านี้

สำหรับการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในวันที่ 2 มิ.ย.นั้น นักลงทุนไม่คาดว่าที่ประชุมจะสามารถบรรลุข้อตกลงตรึงกำลังการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ