ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 11 เซนต์ เหตุเงินดอลล์แข็ง,นักลงทุนชะลอซื้อขายก่อนสหรัฐเผยสต็อกน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 22, 2018 06:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (21 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบในวันนี้ นอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังสร้างแรงกดดันต่อสัญญาน้ำมันดิบ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย. ลดลง 11 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 61.68 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบ WTI เดือนมี.ค.ได้ครบกำหนดส่งมอบแล้วเมื่อวันอังคารที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 17 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 65.42 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.37% สู่ระดับ 90.048 เมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น จะลดความน่าดึงดูดของสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์บางกลุ่มคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้นเกือบ 1.3 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และรัสเซียจะจัดการประชุมในเดือนมิ.ย. เพื่อพิจารณาการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ