"มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" ออกโรงติกรรมการเฟซบุ๊ก ฐานทวีตตำหนิชาวอินเดีย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 11, 2016 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ได้ออกโรงตำหนิ มาร์ก แอนเดรสเซน นายทุนผู้มีชื่อเสียงซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของเฟซบุ๊ก หลังจากที่เขาได้ทวีตข้อความติเตียนรัฐบาลอินเดียที่ได้สั่งห้ามไม่ให้เฟซบุ๊กเข้าไปให้บริการอินเทอร์เน็ตฟรีในประเทศ เพราะต้องการรักษาไว้ซึ่งความเป็นกลางเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต

ซักเคอร์เบิร์ก กล่าวว่า ข้อความของแอนเดรสเซนนั้น "น่าผิดหวังอย่างยิ่ง" โดยเขาได้เขียนลงบนเฟซบุ๊กของตนว่า "ผมเห็นว่าข้อความเหล่านี้น่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง และไม่ได้เป็นการพูดแทนผมหรือเฟซบุ๊กแต่อย่างใด"

เขากล่าวเสริม "ผมและเฟซบุ๊กมองว่าอินเดียนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อพูดถึงภารกิจดังกล่าวแล้ว ระหว่างที่ผมได้เดินทางไปอินเดียนั้นผมก็ได้รับแรงบันดาลใจจากความเป็นมนุษย์ จิตวิญญาณ และคุณค่าของผู้คน สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า เมื่อทุกคนมีโอกาสในการแบ่งปันประสบการณ์ของตนแล้ว โลกทั้งใบก็จะเกิดความก้าวหน้า"

เฟซบุ๊กได้เกิดประเด็นขึ้น หลังจากที่นายแอนเดรสเซนได้ทวีตข้อความลงบนทวิตเตอร์ของตนเองว่า "แนวคิดต่อต้านอาณานิคมได้กลายเป็นหายนะทางเศรษฐกิจของชาวอินเดียมาเป็นเวลาหลายทศวรรษแล้ว ทำไมมาหยุดเอาตอนนี้" ข้อความดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ฝ่ายกำกับดูแลโทรคมนาคมอินเดียได้ปฏิเสธแผนบริการอินเทอร์เน็ตฟรีของเฟซบุ๊ก เพื่อรักษาไว้ซึ่งความเป็นกลางเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตในประเทศ

หลังจากนั้นนายแอนเดรสเซนได้ออกมาขอโทษต่อข้อความดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ "ผมต้องขอโทษหากมีใครรู้สึกขุ่นเคืองที่ผมได้ทวีตไปก่อนหน้าเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และการเมืองอินเดีย ทั้งนี้ผมชื่นชมอินเดียและชาวอินเดียเป็นอย่างมาก" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ