"หัวเว่ย"-"สตาร์ฮับ" อวดเทคโนโลยี 4G ในอาคาร ทุบสถิติเร็วที่สุดในโลก

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 11, 2016 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหัวเว่ยของจีน และสตาร์ฮับ ธุรกิจโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของสิงคโปร์ ได้ร่วมจัดแสดงโซลูชั่นอินเทอร์เน็ตในอาคารด้วยความเร็ว 1 Gbps ทุบสถิติ 4G ที่เร็วที่สุดในโลก

ความก้าวหน้าครั้งนี้มีขึ้น หลังจากที่สตาร์ฮับได้ติดตั้งโซลูชั่น Small Cell ของหัวเว่ย ตามแผนอัพเกรดเครือข่าย Heterogeneous Network (HetNet) ระบบ 4G LTE-Advanced ที่อาคารมารินา เบย์ แซนด์ส ของสิงคโปร์เมื่อปีที่ผ่านมา

โซลูชั่น Small Cell ที่ว่านี้ ช่วยยกระดับประสิทธิภาพของเครือข่ายได้อย่างรวดเร็วและประหยัดต้นทุน ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ด้วยความเร็วที่เหนือกว่า แม้อยู่ในตัวอาคารและพื้นที่ที่มีผู้คนมากมาย

นายม็อค พัค ลัม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของสตาร์ฮับ เปิดเผยว่า ทางสตาร์ฮับมีความยินดีที่เครือข่าย 4G LTE-Advanced ได้รับการยกย่องจากบริษัทโอเพ่นซิกนอลว่าเป็น "เจ้าของเครือข่าย LTE ที่เร็วที่สุด" สองครั้งซ้อน โดยบริษัทจะเดินหน้าต่อยอดเทคโนโลยีต่อไปเพื่อดึงศักยภาพของคลื่นความถี่เดิมให้มีประสิทธิภาพที่สุด

ด้านนายเดวิด เจิง รองประธานฝ่าย Small Cell ประจำธุรกิจไร้สายของหัวเว่ย กล่าวว่า "ความก้าวหน้าที่ปรากฎให้เห็นอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีเครือข่ายมือถือนั้น นับเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในการยกระดับประสบการณ์การใช้บริการตามแอปพลิเคชั่นต่างๆบนอุปกรณ์อัจฉริยะ โดยเครือข่ายดิจิทัลในตัวอาคารนั้นจะกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เฉกเช่นน้ำประปาและไฟฟ้าในอาคาร" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ