"ซอฟต์แบงก์" จับมือกองทุนซาอุดิอาระเบีย ผุดกองทุน 9.3 หมื่นล้านดอลลาร์ รุกลงทุนภาคเทคโนโลยี

ข่าวเทคโนโลยี Sunday May 21, 2017 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซอฟต์แบงก์ กรุ๊ป คอร์ป บริษัทอินเทอร์เน็ตและการสื่อสารรายใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศว่า ทางบริษัทและกองทุน Public Investment Fund ของซาอุดิอาระเบีย ได้ร่วมกันจัดตั้งกองทุนมูลค่ากว่า 9.3 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อลงทุนในบริษัทด้านเทคโนโลยี ร่วมกับบริษัทแอปเปิล อิงค์ และนักลงทุนรายอื่นๆ

ทั้งนี้ ซอฟต์แบงก์ตั้งเป้าที่จะเพิ่มเม็ดเงินลงทุนในกองทุน SoftBank Vision Fund ให้ได้ 1 แสนล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลา 6 เดือน

ซอฟต์แบงก์และกองทุน Public Investment Fund ของซาอุดิอาระเบีย ตั้งเป้าหมายที่จะลงทุนมูลค่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วง 5 ปีข้างหน้า ร่วมกับนักลงทุนรายอื่นๆซึ่งประกอบไปด้วย บริษัทควอลคอมม์ อิงค์, ฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป, ชาร์ป ครอป และมูบาดาลา อินเวสท์เมนท์ คอมปะนี

มาซาโยชิ ซัน ประธานซอฟต์แบงก์ กล่าวว่า ซอฟต์แบงก์ตั้งเป้าที่จะขยายการลงทุนในเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ และเทคโนโลยี Internet of Things หรือการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ต่างๆผ่านอินเทอร์เน็ต เนื่องจากเทคโนโลยีดังกล่าว "จะเข้ามาพลิกโฉมทุกภาคอุตสาหกรรม" ตั้งแต่อุตสาหกรรมรถยนต์ ไปจนถึงการแพทย์ หรือภาคการเกษตร สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ