บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ "ทาร์เก็ต" ยอมจ่าย $18.5 ล้านเพื่อยุติคดีข้อมูลลูกค้ารั่วปี 2556

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 24, 2017 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทาร์เก็ต ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐ ยอมข้อตกลงจ่ายเงิน 18.5 ล้านดอลลาร์ เพื่อยุติคดีความเกี่ยวกับข้อมูลลูกค้ารั่วครั้งใหญ่เมื่อปี 2556

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลจากการบรรลุข้อตกลงครั้งนี้ รัฐ 47 แห่งของสหรัฐและกรุงวอชิงตัน จะยุติการสืบสวนผลกระทบของการรั่วไหลของข้อมูล ขณะที่ทาร์เก็ตเองต้องรักษาความปลอดภัยขั้นสูงในการเก็บ ดูแลรักษา และคุ้มครองข้อมูลส่วนตัว

"การยุติคดีความกับทาร์เก็ตในวันนี้ถือเป็นการสร้างบรรทัดฐานให้กับบริษัทต่างๆที่ดำเนินงานเกี่ยวข้องกับบัตรชำระเงินและรักษาความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้า" นางลิซา เมดิแกน อัยการรัฐอิลลินอยส์ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้ นางเมดิแกน อัยการรัฐอิลลินอยส์ และนายจอร์จ เจปเซน อัยการรัฐคอนเนตทิคัต เป็นผู้นำการสืบสวนกรณีข้อมูลรั่วครั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเปิดช่องให้แฮคเกอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลบัตรที่ใช้ชำระเงินมากว่า 41 ล้านใบ และข้อมูลติดต่อของลูกค้ากว่า 60 ล้านรายที่จับจ่ายที่ห้างทาร์เก็ตในเดือนพ.ย. 2556

แถลงการณ์ระบุว่า เงินจำนวน 18.5 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับจากทาร์เก็ตจะถูกแจกจ่ายไปยัง 47 รัฐและกรุงวอชิงตัน โดยรัฐแคลิฟอร์เนียได้รับเงินมากที่สุดถึง 1.4 ล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ