เลขาธิการยูเอ็นเรียกร้องอิสราเอล-ปาเลสไตน์ขยายเวลาหยุดยิงอีก 24 ชม.

ข่าวการเมือง Monday July 28, 2014 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัน คี-มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เรียกร้องให้อิสราเอลและปาเลสไตน์ ขยายระยะเวลาการหยุดยิงออกไปอีก 24 ชั่วโมง หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้ประกาศหยุดยิงเพื่อเห็นแก่มนุษยชนในช่วงก่อนหน้านี้

เลขาธิการยูเอ็นได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการยุติความรุนแรงระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ หลังจากที่การสู้รบของทั้งสองฝ่ายได้คร่าชีวิตประชาชนเป็นจำนวนมาก และก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรง

การเรียกร้องของเลขาธิการยูเอ็นมีขึ้นหลังจากกองทหารอิสราเอลเริ่มต้นปฏิบัติการโจมตีฉนวนกาซาอีกครั้งเมื่อวานนี้ ภายหลังจากกลุ่มฮามาสปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิง และเดินหน้ายิงจรวดสู่อิสราเอลต่อเนื่อง

กองกำลังทหารอิสราเอลระบุว่า "หลังจากกลุ่มฮามาสได้ยิงจรวดอย่างต่อเนื่องผ่านช่องหน้าต่างแห่งมนุษยธรรม ซึ่งเกิดขึ้นเพื่อสวัสดิภาพของพลเมืองกาซานั้น กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) ก็จะเริ่มโจมตีฉนวนกาซาทั้งทางอากาศ ทางทะเล และทางบกต่อไป"

ทั้งนี้ รัฐบาลอิสราเอลตกลงที่จะขยายเวลาหยุดยิงออกไปอีก 24 ชั่วโมง หลังจากช่วงเวลาหยุดยิง 12 ชั่วโมงได้สิ้นสุดลง แต่กลุ่มหัวรุนแรงฮามาสปฏิเสธข้อเสนอพักรบใดๆที่ไม่รับรองการถอนกำลังทหารอิสราเอลทั้งหมดออกจากฉนวนกาซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ