สื่อเผยเครื่องบินอิสราเอลยิงถล่มอาคารที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ในกาซา

ข่าวการเมือง Tuesday August 26, 2014 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์อัล-อัคซา ซึ่งสนับสนุนกลุ่มฮามาส รายงานว่า ได้เกิดเหตุระเบิดรุนแรงหลายครั้งทางตอนเหนือของกาซา หลังจากที่เครื่องบินรบอิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธหนัก 4 ลูกถล่มอาคารที่อยู่อาศัยสูง 14 ชั้น

นายอาชราฟ อัล-เคดรา โฆษกกระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยว่า เหตุการณ์โจมตีอาคารดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 25 ราย ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และผู้สื่อข่าว โดยอาคารนี้ประกอบไปด้วยห้องชุด 100 ยูนิต และร้านค้าอีก 150 ร้าน

ผู้เห็นเหตุการณ์ชี้ว่า มีการยิงจรวด 4 ลูกจากโดรนของอิสราเอล และหลังจากนั้นไม่นาน ระเบิดหนัก 4 ลูกก็ได้ตกลงบนอาคารใหญ่จนกลายเป็นเศษซาก โดยรถพยาบาลได้เร่งไปยังบริเวณดังกล่าวพร้อมเคลื่อนย้ายร่างผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

อาคารที่อยู่อาศัยนี้ ซึ่งตั้งอยู่บนนาสเซอร์ สตรีท เป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งที่อยู่อาศัยของชาวอิตาลี และมีการก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 2538 โดยบริษัทก่อสร้างรายหนึ่งของอิตาลี

ผู้อยู่อาศัยบนอาคารดังกล่าวเผยว่า พวกเขาได้รับโทรศัพท์แจ้งเตือนจากทางกองทัพอิสราเอล ซึ่งได้เตือนให้ผู้อยู่อาศัยอพยพออกจากที่พักอาศัย เนื่องจากมีห้องชุดบางยูนิตถูกใช้เป็นฐานของกลุ่มฮามาส

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เครื่องบินรบของอิสราเอลได้ยิงถล่มอาคารที่อยู่อาศัยอีกแห่งในย่านเรมาลของกาซา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบราย

ทั้งนี้ อิสราเอลและกลุ่มฮามาสได้กลับมาปะทะกันอีกครั้ง หลังประสบความล้มเหลวในการเจรจาที่กรุงไคโร ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อบรรลุข้อตกลงหยุดยิง

ปฏิบัติการโจมตีของอิสราเอลนั้น ส่งผลให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไปกว่า 2,000 ราย บาดเจ็บกว่า 10,000 ราย ขณะที่มีชาวอิสราเอลเสียชีวิต 67 ราย ซึ่งเป็นทหาร 64 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ