สหรัฐและชาติพันธมิตรยังคงเดินหน้าโจมตีกลุ่ม IS ทางอากาศในซีเรีย-อิรัก

ข่าวการเมือง Tuesday November 11, 2014 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แถลงการณ์ของศูนย์บัญชาการกลางสหรัฐระบุว่า กองทัพสหรัฐและชาติพันธมิตรยังคงโจมตีกองกำลังกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในซีเรียตลอดช่วง 4 วันที่ผ่านมา โดยใช้อากาศยานไร้คนขับ เครื่องบินขับไล่ และเครื่องบินทิ้งระเบิดเพื่อทำการโจมตีทางอากาศ 23 ครั้ง

ในขณะเดียวกัน กองทัพสหรัฐและชาติพันธมิตรได้โจมตีกลุ่ม IS ในอิรักทางอากาศจำนวน 18 ครั้ง ด้วยเครื่องบินรบประเภทต่างๆ

ในซีเรีย ปฏิบัติการโจมตีที่เกิดขึ้นใกล้เมืองโคบานีและเมืองเดียร์ ซอร์นั้น ได้ทำลายอาคารที่กลุ่ม IS ใช้เป็นคลังเก็บอาวุธ การโจมตีดังกล่าวยังทำลายส่วนบัญชาการและตึกที่กลุ่ม IS ควบคุมอยู่ รวมถึงหน่วย IS หน่วยเล็ก 5 หน่วย ที่มั่นในการต่อสู้ 9 แห่ง และบริเวณที่เก็บน้ำมัน 2 แห่งของกลุ่ม IS

ส่วนในอิรัก การโจมตีทางอากาศที่เกิดขึ้นใกล้เมืองเบย์จิ และฟัลลูจาห์สร้างความเสียหายต่อหน่วย IS หน่วยเล็ก 5 หน่วย จุดลอบยิง 1 จุด และรถ 3 คัน ด้านการโจมตีใกล้เมืองโมซูลและอัลคาอิม ทำลายรถหุ้มเกราะ 5 คันของ IS จุดรวมพล 3 จุด และหน่วย IS หน่วยเล็ก

แถลงการณ์ระบุว่า การทำลายที่มั่นของกลุ่ม IS ในซีเรียและอิรัก จะจำกัดความสามารถในการแสดงอิทธิพลและการดำเนินปฏิบัติการต่างๆ ในเวลาต่อไป

ทั้งนี้ ชาติที่ร่วมดำเนินการโจมตีกลุ่ม IS ทางอากาศในอิรัก ประกอบด้วย สหรัฐ ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม แคนาดา เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร ส่วนประเทศที่ร่วมโจมตีทางอากาศในซีเรีย ได้แก่ สหรัฐ บาห์เรน จอร์แดน ซาอุดิอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ