"ชินโซ อาเบะ"ยืนกรานใช้ทุกมาตรการ ช่วยตัวประกันชาวญี่ปุ่นจากกลุ่มก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Monday January 26, 2015 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นระบุว่า ญี่ปุ่นจะใช้ "ทุกวิถีทาง" เพื่อช่วยเหลือชายชาวญี่ปุ่นที่คาดว่าจะถูกกลุ่มรัฐอิสลาม IS จับกุมตัวไว้ โดยญี่ปุ่นได้ขอความร่วมมือจากจอร์แดน และนานาประเทศไว้แล้ว

นายอาเบะกล่าวในการประชุมพรรคเสรีประชาธิปไตยว่า "เราจะใช้ทุกมาตรการ (เพื่อให้กลุ่ม IS ปล่อยตัวประกัน) โดยขอความร่วมมือจากประเทศต่างๆ"

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีการโพสต์ภาพนายเคนจิ โกโตะ นักข่าวอิสระวัย 47 ปีผ่านสื่อออนไลน์ ในขณะที่ถือภาพที่ชี้ให้เห็นว่า นายฮารูนะ ยูกาวะ วัย 42 ปี ถูกสังหารแล้ว โดยนายอาเบะ และเจ้าหน้าที่รัฐคนอื่นๆได้ออกมายืนยันแล้วว่าภาพดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะเป็นภาพจริง

นายโยชิฮิเดะ ซึกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า ข้อความเสียงที่มาพร้อมกับกับภาพดังกล่าว "มีความเป็นไปได้สูง" ว่าเป็นของนายโกโตะ

นายโยชิฮิเดะ ซึกะ ระบุว่า "บรรดาผู้เชี่ยวชาญกำลังเร่งวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าว แต่รัฐบาลก็ไม่อาจปฏิเสธได้ (ว่าเสียงดังกล่าวเป็นของนายโกโตะ) มีแนวโน้มเป็นไปได้สูงมาก"

ณ การประชุมที่สำนักนายกรัฐมนตรีวันนี้ หัวหน้าเลขาธิการล่าวว่า นายอาเบะได้สั่งการให้คณะรัฐมนตรีพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อนำตัวนายเคนจิ โกโตะ กลับมาอย่างปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ